close

Sửa lỗi khi mở tệp JPG trong Windows

Tác giả: admin Ngày đăng: 26/09/2024 Lượt xem: 52 Chuyên mục: Lỗi thường gặp

Bạn đã biết cách sửa lỗi khi mở tệp JPG trong Windows? Hãy thử những mẹo sửa lỗi này để khắc phục vấn đề và đưa các tệp JPG của bạn trở lại hiển thị.

Loại trừ vấn đề với tệp JPG

Máy tính của bạn chạy Windows 10 hoặc 11 có thể gặp khó khăn khi mở tập tin JPG nếu tên tập tin quá dài hoặc mở rộng tệp không chính xác. Trong trường hợp như vậy, đổi tên tập tin thành tên ngắn hơn và đảm bảo rằng nó có phần mở rộng “.jpg” sẽ giải quyết vấn đề.

Một điều khác bạn nên làm là kiểm tra kích thước của tập tin JPG mà bạn đang cố mở. Nếu quá lớn, hãy sử dụng trình chỉnh sửa ảnh hoặc ứng dụng web để giảm kích thước tệp hình ảnh và thử lại 1 lần nữa.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ gặp vấn đề với một số ít tập tin JPG, chúng có thể bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra khả năng này bằng cách mở một tập tin JPG khác từ web xem nó hoạt động đúng cách hay không.

Cập nhật, thiết lập lại ứng dụng

Sửa lỗi khi mở tệp JPG trong Windows

Trên Windows 11, Microsoft Photos là ứng dụng mặc định để mở tệp JPG. Do đó, nếu có vấn đề với ứng dụng này, nó có thể không thể mở bất kỳ tệp JPG nào. Để sửa lỗi này, hãy mở Microsoft Store và tìm kiếm ứng dụng Photos. Nếu có phiên bản mới của ứng dụng, hãy nhấn cập nhật để cài đặt nó.

Cập nhật ứng dụng sẽ giúp khắc phục các vấn đề do việc xây dựng ứng dụng lỗi hoặc lỗi cũ gây ra. Tuy nhiên, nếu vấn đề vẫn tồn tại, bạn có thể sử dụng tính năng sửa chữa ứng dụng tích hợp trong Windows để khắc phục vấn đề với ứng dụng. Đây là cách thực hiện:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng menu Start trên thanh tác vụ và chọn Installed apps.

Bước 2: Cuộn xuống danh sách hoặc sử dụng thanh tìm kiếm để mò đến Photos app.

Bước 3: Nhấp chuột vào menu ba chấm kế tiếp và Advanced options.

Bước 4: Cuộn xuống phần thiết lập lại và nhấp vào nút Repair.

Sau khi quá trình hoàn tất, bạn nên thấy một dấu tích gần nút Sửa. Nếu sau đó bạn vẫn không thể mở các tệp JPG, hãy xem xét thiết lập lại ứng dụng từ cùng menu. Làm như vậy sẽ xóa tất cả dữ liệu ứng dụng, hiệu quả để sửa các vấn đề do dữ liệu hỏng.

Mở tệp JPG bằng ứng dụng khác

mở tệp JPG với ứng dụng khác

Một điều bạn có thể làm là thử mở các tệp JPG bằng một ứng dụng xem ảnh khác. Có nhiều lựa chọn tuyệt vời để thay thế ứng dụng Photos. Tải xuống và cài đặt bất kỳ ứng dụng xem ảnh đáng tin cậy nào bạn thích. Khi đã cài đặt, chuột phải vào tệp JPG và chọn Mở bằng > [Ứng dụng Xem ảnh].

Nếu điều này giải quyết vấn đề, bạn có thể đặt ứng dụng mới làm trình xem ảnh mặc định trên máy tính Windows của bạn. Nếu cần trợ giúp với điều đó, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thay đổi ứng dụng mặc định trên Windows.

Run an SFC Scan

Tệp hệ thống bị hỏng hoặc thiếu trên máy tính Windows của bạn cũng có thể gây ra các vấn đề như vậy. Windows có 1 công cụ hữu ích gọi là SFC (System File Checker), tự động quét hệ thống của bạn để tìm tệp bị hỏng và thay thế chúng bằng các phiên bản trong bộ đệm của chúng. Đây là cách thực hiện.

fix lỗi khi mở ảnh định dạng JPG

Bước 1: Nhấn Win + S để mở menu tìm kiếm.

Bước 2: Nhập cmd vào ô và chọn chạy với quyên Run as administrator.

Bước 3: Chọn Yes khi cửa sổ User Account Control (UAC) hiện ra.

Bước 4: Nhập sfc/scannow và nhấn enter.

Chờ quá trình quét hoàn tất, sau đó khởi động lại máy tính của bạn. Sau đó, bạn sẽ có thể mở các tệp JPG như mong đợi. Hy vọng một hoặc nhiều giải pháp mà tôi đã hướng đẫn cách bạn khắc phục lỗi khi mở tệp JPG trong windows. Xem thêm nhiều bài viết về lỗi thường gặp nhé.

admin

Xem thêm

Bài viết liên quan

Tác giả

Ngô Hòa

Ngô Hòa

Chia sẻ mọi thứ về laptop -Mobile.

Sửa main laptop & thay thế linh kiện

Xem nhiều